Chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân “đẹp hết nấc giảm cân hết sức”

Tác giả: Anh Pham
Cập nhật: 25/11/2019

Trước khi phân tích chế độ ăn kiêng giảm cân cho người tập Yoga chúng ta cần hiểu được chính xác vì sao Yoga có khả năng giảm cân và ngày càng có nhiều người xem yoga như một phần không thể thiếu của cuộc sống.

Chế độ ăn trước và sau khi tập yoga ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình giảm cân, tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được điều này. Nếu bạn có chế độ ăn uống kèm tập luyện hợp lý thì sẽ mang đến kết quả giảm cân tốt cùng một cơ thể khỏe mạnh nhưng nếu như chỉ tập luyện mà không có thực đơn giảm cân hợp lý thì bao cố gắng sẽ thành “công cốc”. Phải làm sao để biết chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân nào mang đến hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc xoay quan chế độ ăn giảm cân cho người tập Yoga.

Những lưu ý về chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân?

Yoga cho đến ngày nay vẫn là bộ môn được nhiều lứa tuổi lựa chọn. Dù có mong muốn giảm cân hay không thì nhiều người vẫn chọn Yoga bởi nó không chỉ giúp cơ thể săn chắc, đốt cháy calo mà còn tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai cho người thực hiện. Và nếu bạn đang tìm đến yoga như một hình thức tập luyện để giảm cân, thì bên cạnh việc quan tâm đến việc tập luyện như thế nào, thì bạn cũng cần quan tâm đến việc chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân. Vậy khi tập yoga để giảm cân, thực đơn giảm cân nên được thực hiện như thế nào.

  • Những thực phẩm nên ăn khi tập yoga giảm cân

Một chế độ ăn uống lý tưởng dành cho người tập yoga sẽ tập trung vào các loại thực phẩm tươi mới, toàn phần, giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu chất xơ. Và những thực phẩm nên ăn khi giảm cân theo chế độ ăn kiêng cho người tập yoga đó là:

+ Rau xanh: rau bina, cà rốt, cần tây, khoai tây, bông cải xanh, tảo bẹ, rau diếp, đậu Hà Lan, súp lơ, v.v.

+ Trái cây và nước ép trái cây: táo, chuối, đu đủ, xoài, anh đào, dưa, đào, ổi, nước ép trái cây tươi, v.v.

+ Các loại ngũ cốc nảy mầm: lúa mạch, rau dền, bulgur, lúa mạch, kê, quinoa, lúa hoang, v.v.

+ Các loại hạt, hạt và các sản phẩm từ dừa: quả óc chó, quả hồ đào, quả hạch Brazil, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt vừng, dừa không đường, hạt lanh, v.v.

+ Chất béo và dầu: dầu ô liu, dầu mè, dầu cọ đỏ, dầu lanh, bơ sữa trâu, v.v.

+ Các sản phẩm từ sữa và không có sữa: sữa chất lượng cao, sữa chua và pho mát, chẳng hạn như các sản phẩm chăn nuôi trên đồng cỏ, sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa hạt điều, các loại hạt và pho mát làm từ hạt.

+ Các loại đậu và các sản phẩm từ đậu: đậu lăng, đậu xanh, đậu gà, giá đỗ, đậu phụ, v.v.

+ Đồ uống:nước, nước ép trái cây, trà thảo mộc không chứa caffein

+ Gia vị và thảo mộc:rau mùi, húng quế, nhục đậu khấu, thìa là, cỏ cà ri, nghệ, gừng, v.v.

+ Chất ngọt: mật ong và đường thốt nốt

  • Thực phẩm không nên ăn khi tập yoga giảm cân

Điều cần lưu ý trong việc xây dựng thực đơn cho người tập yoga giảm cân đó là hạn chế các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, thực phẩm chế biến cao, đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán sử dụng nhiều chất béo như dầu, mỡ đều bị hạn chế. Các loại thực phẩm không nên ăn nhiều dành cho người tập yoga đó là:

+ Thêm đường và đồ ngọt: đường trắng, xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao, kẹo, soda, v.v.

+ Thực phẩm chiên: khoai tây chiên, rau chiên, bánh ngọt chiên, v.v.

+ Thực phẩm chế biến:khoai tây chiên, ngũ cốc ăn sáng có đường, thức ăn nhanh, bữa tối đông lạnh, bữa ăn trong lò vi sóng, v.v.

+ Các sản phẩm ngũ cốc tinh chế: bánh mì trắng, bánh mì tròn, bánh ngọt, bánh quy, v.v.

+ Thịt, cá, trứng và gia cầm giàu protein: thịt gà, thịt bò, gà tây, vịt, cừu, cá, động vật có vỏ, trứng nguyên quả, lòng trắng trứng, các sản phẩm từ động vật như collagen, v.v.

+ Một số loại rau và trái cây: hành tây, sầu riêng, hành lá, dưa chua và tỏi

+ Một số đồ uống: rượu, đồ uống có đường và đồ uống có chứa cafein như cà phê

Trên đây là gợi ý về những thực phẩm nên ăn và không nên ăn khi giảm cân dành cho những người tập yoga. Có thể thấy, chế độ ăn cho người tập yoga tâp trung nhiều vào nhóm các loại thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng, hạn chế tối đã các loại thực phẩm kém lành mạnh, ít dinh dưỡng.

Chế độ ăn cho người tập yoga giảm cân chi tiết nhất

Với những lợi ích tuyệt vời từ Yoga thì chẳng có lý do gì bạn không tập luyện Yoga kết hợp chế độ ăn giảm cân. Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn có kết quả giảm cân mơ ước và một vóc dáng săn chắc, khỏe đẹp. Bạn có thể sẽ dàng tìm thấy những phụ nữ từ tập Yoga mà sở hữu vóc dáng không thể hoàn hảo hơn. Chế độ ăn giảm cân cho người tập Yoga sẽ chia làm hai phần: Chế độ ăn trước khi tập và ăn sau khi tập.

  • Nên ăn gì trước khi tập yoga để giảm cân? 

Trước giờ tập bạn cần ăn nhẹ ít nhất 1 tiếng trước giờ tập để cơ thể có đủ năng lượng tập luyện. Tuyệt đối không nhịn ăn và để cơ thể bị đói khi tập vì nếu cơ thể quá đói quá trình tập không thể đốt chát calo mà phần cơ sẽ bị giảm. Việc áp dụng chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân sẽ giúp cơ thể thanh lọc và nhanh chóng đạt hiệu quả.

Trước khi tập bạn không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều đường, axit, không uống đồ uống có ga. Theo các chuyên gia nghiên cứu bạn có thể ăn các loại thực phẩm sau trước khi tập Yoga:

+ Quả bơ: Bơ chứa nhiều kali và magie tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó bơ dễ tiêu hóa và hạn chế cảm giác đói trong một thời gian dài. Lượng mỡ tốt trong quả bơ còn có thể giảm đi cholesterol.

+ Chuối: Chuối có hàm lượng kali và magie ngoài bổ sung năng lượng, cắt đứt cảm giác đói chuối còn ngăn chặn đầy hơi và chuột rút cơ bắp trong quá trình luyện tập.

+ Các loại hạt, bột yến mạch: Đây là nguồn nguyên liệu sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để tập luyện hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn có thể uống một cốc nước ép hoa quả tuy nhiên để tránh ợ chua thì nên uống cách giờ tập 1 – 1,5 tiếng.

  • Sau khi tập yoga giảm cân nên ăn gì?

Sau khi tập Yoga cơ thể đã được đốt cháy calo và thư giãn hơn. Lúc này bạn có thể ăn nhẹ với chế độ thực đơn cho người tập yoga với một số loại thực phẩm hay các món ăn sau:

+ Nước: Hãy bổ sung nước sau khi tập để bù đắp lượng nước mất đi sau khi tập luyện.

+ Nước ép trái cây: Có thể uống bất kỳ các loại nước ép loại trái cây nào bạn muốn, nhưng tuyệt đối trong công thức không nên có thêm đường hay các hương liệu.

+ Trà xanh: Trà xanh có thể tăng tuần hoàn máu và chất chống oxy hoá, giúp giảm căng thẳng, giúp cơ thể thải độc tốt hơn sau khi tập yoga.

+ Soup rau củ: Có thể ăn một bát soup rau củ để bổ sung thêm chất xơ và nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể sau khi tập, giúp kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

+ Salad rau củ: Một phần salad thật nhiều rau xanh, trái cây cũng là sự lựa chọn lý tưởng, bổ sung thêm chất xơ, vitamin và khoáng chất sau khi tập yoga.

Bạn có thể thay đổi thực đơn giảm cân đa dạng hơn với các món như salad, ngũ cốc, súp cá ngừ, nước lọc và các loại nước bổ sung khoáng chất.

Chế độ giảm cân trên đây có thể áp dụng thực đơn giảm cân cho nữ hay thực đơn giảm cân cho học sinh. Bạn có thể biến tấu các món ăn thành thực đơn giảm cân 7 ngày hoặc thực đơn giảm cân trong 10 ngày kèm tập luyện Yoga thường xuyên chắc chắn sẽ mang đến kết quả tốt.

Gợi ý lên thực đơn cho người tập yoga giảm cân

Trên thực tế, việc lên thực đơn dành cho người tập yoga không quá khó như bạn nghĩ. Có 2 yếu tố bạn cần quan tâm để xây dựng một thực đơn lý tưởng là hàm lượng calo và chọn loại thực phẩm gì. Và để giúp bạn có được một kế hoạch ăn kiêng tốt nhất, thì dưới đây là thực đơn giảm cân cho người tập yoga cho 3 bữa ăn chính trong ngày. Tất nhiên, với những thực phẩm này bạn sẽ không thể mong chờ giảm cân 1 tuần 5kg, nhưng chúng sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và lành mạnh hơn.

  • Thực đơn bữa sáng cho người tập yoga giảm cân

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Và đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng cho các bài tập yoga. Vậy thực đơn bữa sáng dành cho người tập yoga nên như thế nào? Một số gợi ý dành cho bạn là:

+ Bữa sáng thứ nhất: Cháo yến mạch với sữa hạnh nhân, quả mọng, hạt lanh và dừa không đường

+ Bữa sáng thứ 2: Sữa chua với quả mọng, quả óc chó và quế

+ Bữa sáng thứ 3: Bột yến mạch, đào và bơ hạt

 

  • Thực đơn bữa trưa cho người tập yoga giảm cân

Bữa trưa được xem là bữa ăn duy trì mức năng lượng cho cơ thể chặng đường tiếp theo trong ngày. Vì vậy, bạn cần xây dựng một thực đơn cung cấp đủ năng lượng, dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát mức năng lượng mong muốn. Một số gợi ý cho thực đơn bữa trưa cho người mới hoặc đã quen với tập yoga như sau:

+ Bữa trưa thứ nhất: Đậu gà  hầm và bát rau chấm sốt mè đen, 1 ly sữa óc chó, 1 chút quả mọng

+ Bữa trưa thứ 2: Salad với rau tươi, đậu phụ, đậu lăng và pho mát, 1 ly sinh tố rau xanh và trái cây

+ Bữa trưa thứ 3: Salad quinoa với khoai lang, giá đỗ và cải xoăn, 1 ly sữa hạnh nhân

  • Thực đơn giảm cân bữa tối cho người tập yoga

Kết thúc một ngày dài, bạn có thể ăn một chút gì đó thật nhẹ nhàng, không nên nạp quá nhiều năng lượng vào bữa tối, dù trước đó bạn đã đốt rất nhiều năng lượng cho buổi tập yoga. Một số gợi ý dành cho chế độ ăn kiêng khoa học cho người tập yoga giảm cân vào bữa tối đó là:

+ Bữa tối thứ nhất: Soup rau củ, đậu xanh, 1 ly nước dừa

+ Bữa tối thứ 2: Đậu xanh, đậu phụ, 1 củ khoai

+ Bữa tối thứ 3: Cơm xoài, đậu gà hầm nước cốt dừa

Trên đây là tổng hợp các kiến thức xoay quanh chế độ ăn giảm kiêng cân cho người tập Yoga. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cách giảm cân nhanh chóng và các mẹ giảm cân an toàn đừng ngại gọi đến hotline 18002045 hoặc ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn sớm nhất từ Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada

Xem thêm


Bình luận (Tổng số bình luận: 3)
Quỳnh Anh

Quỳnh Anh

Chế độ ăn giảm cân cho người tập Yoga sẽ khá hiệu quả nếu các bạn biết áp dụng đúng cách
Huyền My

Huyền My

Mình quan tâm đến dịch vụ giảm cân, có thể ib tư vấn cho mình được không? sdt của mình : 098177xxx
Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Phải mất thời gian áp dụng nhưng không biết có hiệu quả không

Để lại bình luận của bạn cho bài viết: Chế độ ăn kiêng cho người tập yoga giảm cân “đẹp hết nấc giảm cân hết sức”

Bình luận
Đặt lịch làm dịch vụ

Đặt lịch

Gửi liên hệ

Liên hệ

Gửi liên hệ
Vòng quay may mắn
Close
Vòng quay may mắn
Quay ngay
go to top
Câu hỏi thường gặp

Chúc mừng Quý khách đã nhận được

Quý khách vui lòng để lại thông tin để giữ phần thưởng Close
Khuyến mại

CHĂM SÓC DA

* [-80%] Chăm sóc da chuyên sâu chỉ từ 299.000vnđ

* DA ĐẸP NGAY SAU LIỆU TRÌNH

– Cấp ẩm tức thì cho da khô, da sần, da thiếu sức sống

– Chấm dứt tình trạng da nhờn, đổ dầu hay khô ráp 

– Cân bằng khả năng điều tiết dầu trên da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

– Căng bóng da, đẩy lùi lão hóa da, xóa mờ rãnh nhăn giúp da mịn màng không tì vết

– Cung cấp dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu

TẮM TRẮNG

* [-80%] Tắm trắng 1 buổi 12.000.000vnđ chỉ còn 499.000vnđ

* TẮM TRẮNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

– Da bật 4 tone sau 1 liệu trình

– Hiệu quả gấp 5 lần so với công nghệ khác

– Tinh chất tắm trắng đã được Bộ y tế cấp phép

– An toàn tuyệt đối

– Không bắt nắng, bảo vệ làn da gấp 5 lần

– Da trắng hồng hào đều màu

– Không bào mòn da

TRỊ NÁM – TÀN NHANG

* [-50%] Trị nám chuyên sâu bằng laser chỉ từ 1.600.000vnđ

* CAM KẾT

– Trị mọi loại nám, đốm sâu, đồi mồi, tàn nhang

– Mờ hẳn nám, tàn nhang

– Trị sạch nám lâu năm

– Công nghệ an toàn, nhẹ nhàng 

TRIỆT LÔNG

* [-80%] Triệt lông nách từ 500.000vnđ chỉ còn 49.000vnđ

* [-50%] Triệt lông các vùng còn lại

* CAM KẾT KẾT QUẢ TRIỆT LÔNG

* Hiệu quả triệt sạch vi-ô-lông cao gấp 5 lần

* Hiệu quả triệt lông đạt được ngay sau buổi đầu tiên

* Hiệu quả đạt tuyệt đối, ít khi tái triệt lông

* Nhẹ nhàng không đau rát

* Đẩy sáng tone da, khử thâm hiệu quả

* Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, vi khuẩn gây viêm nang lông

NÂNG CƠ

* [-80%] NÂNG CƠ VÙNG MẮT: GIÁ GỐC 19.9 TRIỆU CHỈ CÒN 2.5 TRIỆU

* [-50%] Nâng cơ má/cằm/khóe miệng/trên ngực…

* NÂNG CƠ CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

* Năng lượng bước sóng RF mạnh gấp 5 lần, nâng cao hiệu quả trẻ hóa gấp 5 lần

* Làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi da chùng chảy xệ, tạo hình gương mặt thon gọn

* Thực hiện trên nhiều vùng da, an toàn không xâm lấn

* Detox làn da, hỗ trợ tăng cường thị lực, cải thiện quầng thâm, bọng mỡ mắt

* Thực hiện nhanh chóng, 1 lần duy nhất

* Không cần nghỉ dưỡng, trang điểm ngay

* Hiệu quả duy trì tới 3-5 năm

GIẢM BÉO

Giảm mỡ bụng từ 2.500.000 VNĐ còn 499.000 VNĐ 

Tặng 1 buổi “Đả thông kinh lạc” lưu thông khí huyết

Tặng 1 buổi “Đắp mặt nạ tơ tằm” tăng độ đàn hồi, săn chắc xóa nhăn da

Tặng tiếp 1 buổi “Đắp ngải cứu” hỗ trợ điều trị rạn da, chống chảy xệ hiệu quả

* [-50%] Giảm mỡ nách/tay/vai/lưng/cằm/má/bắp chân/hông

* [-80%] Giảm mỡ eo/bụng

* CAM KẾT ĐÃ LÀM LÀ GIẢM

– Giảm 15-25cm mỡ vòng hai

– Giảm nhiều kg mỡ thừa

– Khó tái béo trở lại

– Hỗ trợ đưa đón hai chiều