Tác hại của giảm cân bằng Detox là gì? Làm sao để Detox an toàn cho sức khỏe?

Tác giả: Anh Pham
Cập nhật: 13/11/2020

Detox là phương pháp mà nhiều người lựa chọn để thải độc tố và giảm cân. tuy nhiên liệu phương pháp này có an toàn không? Tác hại của giảm cân bằng detox sai cách là gì?

Một số người cho rằng thức uống detox giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của một người và thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, liệu uống detox có an toàn không? Tác hại của giảm cân detox khi uống sai cách là gì? làm sao để uống detox không ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy đọc ngay bài viết này để đảm bảo bạn đang uống detox giảm cân an toàn nhé.

Detox giảm cân là gì?

Một loạt các chế độ ăn, chế độ và liệu pháp “giải độc” – đôi khi được gọi là “giải độc” hoặc “làm sạch” – đã được đề xuất như những cách để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giảm cân hoặc tăng cường sức khỏe.

tác hại của giảm cân bằng detox, tác hại của trà giảm cân golean detox, tác hại của detox giảm cân
Detox giảm cân là gì

Các chương trình “Giải độc” có thể bao gồm một quá trình duy nhất hoặc nhiều phương pháp khác nhau. Bao gồm:

– Nhịn ăn
– Chỉ uống nước trái cây hoặc đồ uống tương tự
– Chỉ ăn một số loại thực phẩm
– Sử dụng thực phẩm chức năng hoặc các sản phẩm thương mại khác
– Sử dụng trà thảo mộc như: golean, yamamoto, botanical, nightdiet tea, slimmomax, tam điệp….
– Làm sạch ruột kết (đường ruột dưới) bằng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng hoặc thủy liệu pháp đại tràng
– Giảm tiếp xúc với môi trường
– Sử dụng phòng tắm hơi.
Các chương trình này có thể được quảng cáo thương mại, được cung cấp tại các trung tâm y tế hoặc một phần của liệu pháp trị liệu tự nhiên.

Một số chương trình “detox” có thể không an toàn và được quảng cáo sai sự thật. Để biết thêm thông tin về việc uống detox giảm cân có hiệu quả không? có tác hại gì tới sức khỏe không hãy xem ngay ở phần tiếp theo.

Phương pháp Detox giảm cân có hiệu quả không?

Chỉ có một số nghiên cứu nhỏ về tác dụng của detox ở người. Trong khi một số có kết quả tích cực về giảm cân và giảm mỡ, kháng insulin và huyết áp, bản thân các nghiên cứu có chất lượng thấp – với các vấn đề về thiết kế nghiên cứu, ít người tham gia hoặc thiếu đánh giá của đồng nghiệp (đánh giá của các chuyên gia khác để đảm bảo chất lượng).

tác hại của giảm cân bằng detox, tác hại của trà giảm cân golean detox, tác hại của detox giảm cân
Uống detox giảm cân có hiệu quả không

Một đánh giá năm 2015 kết luận rằng không có nghiên cứu thuyết phục nào hỗ trợ việc sử dụng chế độ ăn kiêng “giải độc” để kiểm soát cân nặng hoặc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Một đánh giá năm 2017 cho biết uống detox và kết hợp chế độ ăn kiêng “giải độc” có thể gây giảm cân ban đầu vì hấp thụ ít calo nhưng chúng có xu hướng dẫn đến tăng cân khi một người tiếp tục chế độ ăn kiêng bình thường. Chưa có nghiên cứu nào về tác dụng lâu dài của các chương trình ăn kiêng giải độc này.

Tác hại của giảm cân bằng detox khi thực hiện sai cách là gì?

Chế độ giảm cân bằng detox được cho là giúp “làm sạch hệ thống” nhưng nhiều người nghĩ rằng chúng sẽ giảm cân nếu họ thử những chế độ ăn kiêng này. Dưới đây là những tác hại của detox giảm cân mà bạn nhất định phải biết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe:

tác hại của giảm cân bằng detox, tác hại của trà giảm cân golean detox, tác hại của detox giảm cân
Tác hại của detox giảm cân

– Chế độ giải độc không tốt cho sức khỏe thanh thiếu niên

Thanh thiếu niên bình thường cần rất nhiều chất dinh dưỡng – như đủ calo và protein để hỗ trợ tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Vì vậy, chế độ ăn kiêng liên quan đến việc nhịn ăn và hạn chế thực phẩm không phải là một ý kiến ​​hay. Một số hoạt động thể thao và thể chất đòi hỏi thức ăn dồi dào, và việc nhịn ăn không cung cấp đủ nhiên liệu để hỗ trợ chúng. Vì những lý do này, chế độ ăn kiêng giải độc có thể đặc biệt rủi ro đối với thanh thiếu niên.

– Chế độ detox không dành cho những người có tình trạng sức khỏe yếu

Chúng không được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc các bệnh mãn tính khác. Chế độ ăn kiêng detox nên tránh nếu bạn đang mang thai hoặc bị rối loạn ăn uống .

– Chế độ ăn kiêng detox có thể gây nghiện

Đó là bởi vì có một cảm giác nhất định đến từ việc không ăn hoặc uống thuốc xổ – đối với một số người, nó gần giống như mức độ cao mà những người khác nhận được từ nicotine hoặc rượu. Đây có thể trở thành một chứng nghiện nguy hiểm dẫn đến các vấn đề sức khỏe, bao gồm rối loạn ăn uống nghiêm trọng, các vấn đề về tim và thậm chí tử vong.

– Detox giảm cân giải độc có thể có tác dụng phụ

Nhiều chất bổ sung được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giải độc thực sự là thuốc nhuận tràng, được thiết kế để khiến mọi người đi vệ sinh thường xuyên hơn và điều đó có thể trở nên lộn xộn. Thực phẩm chức năng nhuận tràng không bao giờ là một ý kiến ​​hay vì chúng có thể gây mất nước, mất cân bằng khoáng chất và các vấn đề với hệ tiêu hóa.

– Chế độ ăn kiêng detox không giúp mọi người giảm mỡ

Những người nhịn ăn trong vài ngày có thể giảm cân, nhưng hầu hết đó là nước và một số có thể là cơ bắp. Hầu hết mọi người đều sớm lấy lại được số cân đã giảm sau khi hoàn thành chương trình.

– Detox giảm cân giải độc không tốt khi sử dụng lâu dài

Ngoài việc gây ra các vấn đề sức khỏe khác, nhịn ăn trong thời gian dài có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của một người, khiến việc giữ cân hoặc giảm cân sau này khó giảm hơn.

Uống một lượng lớn nước và trà thảo mộc và không ăn bất kỳ thức ăn nào trong nhiều ngày liên tục có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải nguy hiểm.

=> Tác hại của detox giảm cân khi áp dụng sai cách vô cùng nguy hại đến sức khỏe. Do vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi muốn thực hiện bất kỳ phương pháp giảm cân nào từ trà, detox hay bất kỳ phương pháp giảm cân nào để đảm bảo sức khỏe.

Làm sao để thực hiện detox giảm cân an toàn cho sức khỏe

Để không gặp phải những tác hại của giảm cân bằng detox bạn không nên tùy tiện loại trừ một số loại thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của bạn, mà nên tập trung vào việc loại bỏ các thực phẩm gây kích ứng và viêm trong cơ thể, chẳng hạn như gluten, các sản phẩm từ sữa, rượu và caffeine. Loại bỏ những nguyên nhân này sẽ giúp cơ thể bạn có cơ hội chiến đấu và phục hồi hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể.

tác hại của giảm cân bằng detox, tác hại của trà giảm cân golean detox, tác hại của detox giảm cân
Làm sao để thực hiện detox giảm cân an toàn

Các chuyên gia khuyến cáo để giảm cân an toàn, ngăn ngừa tích tụ thêm độc tố vào cơ thể bạn nên giảm hoàn toàn việc ăn đường và thực phẩm chế biến sẵn, vì đây là những thứ có thể gây viêm. Đồng thời, bạn cũng nên loại trừ các chất gây kích ứng khác khỏi chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như thịt nuôi tại nhà máy được tiêm các chất phụ gia và hóa chất khác nhau tại nguồn.

Cách áp dụng detox lành mạnh là bạn bổ sung các thực phẩm có chức năng sửa chữa và bổ sung, chẳng hạn như protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và rau ít carbohydrate. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên để chế biến chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn như rau xanh, các loại hạt và hạt khác nhau, thịt từ gia súc ăn cỏ và cá đánh bắt tự nhiên, cũng như dầu ô liu, dầu dừa, dầu bơ và gia súc ăn cỏ Dầu động vật và bơ sữa (ghee) và các chất béo chất lượng cao khác.

Kết luận: Bài viết này Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada đã chia sẻ tới các bạn tác hại của giảm cân bằng detox? và những trường hợp không nên áp dụng detox để giảm cân, đào thải độc tố. Để đảm bảo sức khỏe khi áp dụng các phương pháp giảm cân bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.

Nếu bạn vẫn đang mong muốn tìm kiếm một phương pháp giảm béo nhanh chóng, an toàn, hiệu quả thì có thể để lại thông tin để được chuyên gia giảm béo tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada tư vấn miễn phí công nghệ giảm béo Max Burn Lipo giúp bạn loại bỏ mỡ thừa chỉ trong 1 liệu trình duy nhất.

Xem thêm


Bình luận (Tổng số bình luận: 0)

Chưa có bình luận cho bài viết này

Để lại bình luận của bạn cho bài viết: Tác hại của giảm cân bằng Detox là gì? Làm sao để Detox an toàn cho sức khỏe?

Bình luận
Đặt lịch làm dịch vụ

Đặt lịch

Gửi liên hệ

Liên hệ

Gửi liên hệ
Vòng quay may mắn
Close
Vòng quay may mắn
Quay ngay
go to top
Câu hỏi thường gặp

Chúc mừng Quý khách đã nhận được

Quý khách vui lòng để lại thông tin để giữ phần thưởng Close
Khuyến mại

CHĂM SÓC DA

* [-80%] Chăm sóc da chuyên sâu chỉ từ 299.000vnđ

* DA ĐẸP NGAY SAU LIỆU TRÌNH

– Cấp ẩm tức thì cho da khô, da sần, da thiếu sức sống

– Chấm dứt tình trạng da nhờn, đổ dầu hay khô ráp 

– Cân bằng khả năng điều tiết dầu trên da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

– Căng bóng da, đẩy lùi lão hóa da, xóa mờ rãnh nhăn giúp da mịn màng không tì vết

– Cung cấp dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu

TẮM TRẮNG

* [-80%] Tắm trắng 1 buổi 12.000.000vnđ chỉ còn 499.000vnđ

* TẮM TRẮNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

– Da bật 4 tone sau 1 liệu trình

– Hiệu quả gấp 5 lần so với công nghệ khác

– Tinh chất tắm trắng đã được Bộ y tế cấp phép

– An toàn tuyệt đối

– Không bắt nắng, bảo vệ làn da gấp 5 lần

– Da trắng hồng hào đều màu

– Không bào mòn da

TRỊ NÁM – TÀN NHANG

* [-50%] Trị nám chuyên sâu bằng laser chỉ từ 1.600.000vnđ

* CAM KẾT

– Trị mọi loại nám, đốm sâu, đồi mồi, tàn nhang

– Mờ hẳn nám, tàn nhang

– Trị sạch nám lâu năm

– Công nghệ an toàn, nhẹ nhàng 

TRIỆT LÔNG

* [-80%] Triệt lông nách từ 500.000vnđ chỉ còn 49.000vnđ

* [-50%] Triệt lông các vùng còn lại

* CAM KẾT KẾT QUẢ TRIỆT LÔNG

* Hiệu quả triệt sạch vi-ô-lông cao gấp 5 lần

* Hiệu quả triệt lông đạt được ngay sau buổi đầu tiên

* Hiệu quả đạt tuyệt đối, ít khi tái triệt lông

* Nhẹ nhàng không đau rát

* Đẩy sáng tone da, khử thâm hiệu quả

* Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, vi khuẩn gây viêm nang lông

NÂNG CƠ

* [-80%] NÂNG CƠ VÙNG MẮT: GIÁ GỐC 19.9 TRIỆU CHỈ CÒN 2.5 TRIỆU

* [-50%] Nâng cơ má/cằm/khóe miệng/trên ngực…

* NÂNG CƠ CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

* Năng lượng bước sóng RF mạnh gấp 5 lần, nâng cao hiệu quả trẻ hóa gấp 5 lần

* Làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi da chùng chảy xệ, tạo hình gương mặt thon gọn

* Thực hiện trên nhiều vùng da, an toàn không xâm lấn

* Detox làn da, hỗ trợ tăng cường thị lực, cải thiện quầng thâm, bọng mỡ mắt

* Thực hiện nhanh chóng, 1 lần duy nhất

* Không cần nghỉ dưỡng, trang điểm ngay

* Hiệu quả duy trì tới 3-5 năm

GIẢM BÉO

Giảm mỡ bụng từ 2.500.000 VNĐ còn 499.000 VNĐ 

Tặng 1 buổi “Đả thông kinh lạc” lưu thông khí huyết

Tặng 1 buổi “Đắp mặt nạ tơ tằm” tăng độ đàn hồi, săn chắc xóa nhăn da

Tặng tiếp 1 buổi “Đắp ngải cứu” hỗ trợ điều trị rạn da, chống chảy xệ hiệu quả

* [-50%] Giảm mỡ nách/tay/vai/lưng/cằm/má/bắp chân/hông

* [-80%] Giảm mỡ eo/bụng

* CAM KẾT ĐÃ LÀM LÀ GIẢM

– Giảm 15-25cm mỡ vòng hai

– Giảm nhiều kg mỡ thừa

– Khó tái béo trở lại

– Hỗ trợ đưa đón hai chiều