100g hạt é bao nhiêu calo? Uống hạt é có giảm cân không? Và đây là câu trả lời dành cho bạn

Tác giả: Anh Pham
Cập nhật: 23/09/2020

Bạn có biết 100g hạt é bao nhiêu calo không? Nếu không thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Tương tự như hạt chia, hạt é từ lâu đã không còn là nguyên liệu xa lạ khi chúng ta thường xuyên thấy chúng xuất hiện trong các nước uống trái cây, chè, bánh quy… Tuy nhiên, câu hỏi 100g hạt é bao nhiêu calo vẫn khiến khá nhiều người bối rối, không thể trả lời. Vậy giá trị dinh dưỡng của loại hạt này ra sao, uống hạt é có giảm cân không? Các thắc mắc chung về hạt é sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
100g hạt é bao nhiêu calo? Hạt é có tác dụng giảm cân không?

100g hạt é bao nhiêu calo?

Hạt é có kích thước nhỏ, màu đen, gần giống hạt vừng, thường được sử dụng khi chế biến các loại đồ uống, nước giải khát. Có rất nhiều người thường xuyên sử dụng hạt é nhưng hoàn toàn không biết 100g hạt é bao nhiêu calo. Trước đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó, hãy cùng tìm hiểu: hạt é là hạt gì?

Hạt é là hạt của cây é, hay còn gọi là cây húng quế. Hạt é khá nhỏ, có tên khoa học là Ocimum Basilicum, nhìn qua hơi giống hạt vừng, hình dáng hạt hình bầu dục, khá dài chứ không phải hình trọn. Khi ngâm vào nước, chúng nó hút được 1 lượng nước lớn gấp 28 lần khối lượng bản thân chúng. Lúc này, toàn bộ hạt é được bao phủ bởi lớp màng nhầy chính là 1 loại chất xơ ăn được. Hạt é mang tính mát, rất phù hợp để dùng với các loại đồ uống giúp giải nhiệt, làm thanh mát cơ thể.

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
100g hạt é có bao nhiêu calo?

Theo những số liệu được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và phân tích, 2 muỗng hạt é chỉ chứa khoảng 22 calo. Đây là một lượng calo rất nhỏ nhưng đồng thời hạt é lại chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác như chất xơ, protein, vitamin A, axit béo omega-3,… Lượng chất xơ dồi dào có trong hạt é sẽ giúp bạn có được cảm giác no lâu, từ đó ít cảm thấy đói và ăn ít hơn các bữa chính.

Bên cạnh đó có một số bạn thắc mắc sương sáo hạt é bao nhiêu calo? thì như các chuyên gia phân tích sương sáo hạt é sẽ có khoảng từ 50- 70 calo.

Ăn hạt é giảm cân có tốt không?

  • Tránh được sự tăng đường huyết: Khi trộn với nước, hạt húng quế tạo thành một loại gel bao phủ thành ruột. Nhờ đó, chỉ số đường huyết được điều chỉnh ổn định hơn, hạn chế tình trạng tăng đường huyết.
  • Giải nhiệt: Đây là tác dụng quan trọng khiến hạt sao trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tính hàn của loại hạt này có khả năng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt vô cùng hiệu quả, nhất là trong những ngày hè oi bức.
  • Tăng sức đề kháng: Trong hạt é có nhiều chất chống oxy hóa, đào thải độc tố và loại bỏ các gốc tự do gây hại. Các chất này còn có nhiệm vụ kích thích tái tạo tế bào mới, mang đến cho bạn làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng.
  • Chữa táo bón: Chất gel nhầy chứa trong hạt húng quế có tác dụng giúp dạ dày co bóp và tiêu hóa dễ dàng hơn. Do đó, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra dễ dàng, chống đầy bụng và táo bón hiệu quả.
  • Loại bỏ cholesterol xấu: Hạt é có các dưỡng chất giúp loại bỏ cholesterol xấu, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…

Uống hạt é có giảm cân không?

Bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi 100g hạt é bao nhiêu calo. Vậy hạt é có tác dụng giảm cân không? Cùng so sánh lượng calo nạp vào cơ thể và lượng calo 100g hạt é cung cấp để đi đến kết luận.

+ Lượng calo cần thiết cho 1 người trưởng thành trong 1 ngày là 2000 calo, như vậy mỗi bữa ăn (3 bữa/ngày), người ta cần nạp vào cơ thể 667 calo.

+ 02 muỗng hạt é (10g) chứa 22 calo. Như vậy chừng 100g hạt é cũng chỉ chứa chừng 220 calo. Nếu muốn ăn đủ số lượng hạt é để bằng lượng calo cần thiết cho 1 bữa ăn, bạn phải ăn đến hơn 300g. Và tất nhiên, không ai có thể ăn đến 300g hạt é liền 1 lúc rồi!

 Trên thực tế, hàm lượng chất xơ cao trong hạt é làm tăng cảm giác no và làm chậm quá trình hấp thụ chất béo. Vì vậy, nó sẽ là nguyên liệu hỗ trợ giảm cân rất tốt.
Theo các chuyên gia, hạt é tuy ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin và axit béo có lợi. Do đó, nó giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế nạp nhiều thực phẩm trong bữa ăn chính.

Như vậy có thể khẳng định uống nước hạt é KHÔNG BÉO và có thể giúp GIẢM CÂN!

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
1 ly hạt é bao nhiêu calo?

Để kiểm tra và đánh giá hiệu quả giảm cân từ hạt é, đừng quên thường xuyên chú ý đến chỉ số BMI của cơ thể, số đo vùng bụng, số đo các vùng khác trên cơ thể.

Cách làm nước hạt é giảm cân tại nhà

100g hạt é bao nhiêu calo? Hạt é có tác dụng giảm cân không đã được chúng tôi giải đáp trên đây. Uống hạt é giảm cân là điều không cần bàn cãi nhưng sử dụng ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất, lại dễ làm tiện lợi? Chúng tôi xin được giới thiệu với bạn 2 cách làm nước hạt é giảm cân an toàn đơn giản nhất với thạch rau câu và mật ong. Ngoài ra để tránh nhàm chán khi chỉ uống nước hạt é giảm cân bạn có thể thay thế hạt é bằng các loại hạt khác vào thực đơn giảm cân như hạt diêm mạch, hạt dưa, hạt điều…

  • Nước hạt é với mật ong

Nước hạt é với mật ong là một thức uống giải khát thơm ngon, thanh mát, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, đồng thời cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

+ Bước 1: Chọn hạt é, rửa sạch

+ Bước 2: Hòa 2 thìa mật ong vào ly nước ấm 200ml

+ Bước 3: Hòa hạt é vào ly nước mật ong. Sau 3-5 phút là có thể dùng được

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
Hạt é kết hợp hoa quả tươi, sữa chua sẽ là bữa xế giúp giảm cân hiệu quả
  • Nước hạt é với thạch rau câu

+ Bước 1: Ngâm 50g hạt é khô vào nước, đợi hạt nở

+ Bước 2: Đun hạt é trên lửa vừa

+ Bước 3: Hòa tan 6g rau câu với 40ml nước nóng rồi đổ vào nồi hạt é đang nóng, khuấy đều

+ Bước 4: Cho hỗn hợp rau câu và hạt é vào khuôn. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh chờ đông.

Cách uống hạt é giảm cân đúng cách

Uống hạt é có giảm cân không? Câu trả lời là có. Nhưng uống như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải chị em nào cũng biết? Sau đây Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada xin chia sẻ đến bạn cách uống hạt é để giảm cân hiệu quả nhất? Tham khảo ngay nhé.

– Không nên uống quá nhiều hạt é trong ngày. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 5 – 10g hạt é mỗi ngày để tránh gây hại cho sức khỏe.

– Kết hợp uống hạt é giảm cân cũng như uống nhiều nước hàng ngày.

– Xây dựng chế độ ăn uống tránh tinh bột và đường để hạt é mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

– Phụ nữ mang thai, người bị rối loạn tiêu hóa hay đang sử dụng thuốc thì không nên uống nước hạt é.

– Kết hợp với tập luyện thể dục thể thao để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
Cách uống hạt é giảm cân đúng cách

Giải đáp những câu hỏi khi uống nước hạt é

Với phần giải đáp chi tiết ở đây, chắc hẳn bạn không còn băn khoăn 100g hạt é bao nhiêu calo nữa. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý độc giả nên phân biệt rõ hạt é và hạt chia bởi 2 loại hạt này rất giống nhau, có thể bị nhầm lẫn khi sử dụng đồng thời giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc sử dụng loại hạt nhỏ bé này.

  • Cách phân biệt hạt é và hạt chia

Dựa vào kích thước hạt:

2 hạt này có kích thước tương đương nhau, bằng khoảng 1/2 hạt mè. Nếu quan sát kỹ thì có thể thấy hạt chia nhỏ hơn hạt é.

Dựa vào màu sắc hạt:

+ Hạt é chỉ có màu đen, vỏ lì, không sáng và không bóng.

+ Hạt chia có 2 loại là chia đen và chia trắng. Trên hạt có những sọc nhỏ nhìn như vết nứt. Hạt bóng và sáng.

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
Hạt chia gần giống hạt é, cũng có tác dụng giảm cân, giải nhiệt

Dựa vào mùi vị:

+ Hạt é sau khi ngâm có vị ngọt dịu

+ Hạt chia sau khi ngâm không mùi không vị

Nhận biết khi ngâm nước:

+ Hạt é sau khi ngâm không có sự kết dính giữa các hạt, nhìn hơi giống hạt đu đủ.

+ Hạt chia sau khi ngâm có màng gel kết nối các hạt, không tách rời.

Hạt chia cũng có thể kết hợp cùng nhiều loại đồ uống để tạo nên thức uống thanh nhiệt cho cơ thể. Cách pha hạt chia giảm cân cũng tương tự như pha hạt é.

  • Uống hạt é mát hay nóng?

Chắc chắn là MÁT, vì đặc tính của hạt é là hàn, tính làm mát rất cao. Các trường hợp nóng trong người, chức năng thải độc của gan kém đều có thể sử dụng hạt é.

  • Uống hạt é có hại không?

Cả trả lời là KHÔNG. Hạt é có tính mát, chứa nhiều chất xơ, protein, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hạt é để giảm béo, giải nhiệt, giải độc cho cơ thể tuy nhiên không nên lạm dụng. Cần sử dụng hạt é với số lượng vừa phải và không nên dùng thường xuyên trong một thời gian dài, liên tục.

100g hạt é bao nhiêu calo, hạt é có bao nhiêu calo, hạt é có tác dụng giảm cân không, uống hạt é có giảm cân không, cách uống hạt é giảm cân
Hạt é rất tốt nhưng bạn cần sử dụng hợp lý, vừa phải
  • Bà bầu uống hạt é được không?

Các chuyên gia đều khẳng định, phụ nữ mang thai sử dụng hạt é hợp lý có rất nhiều tác dụng như giảm nguy cơ táo bón, làm đẹp da, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tăng đường huyết,… Nhưng không nên sử dụng hạt é trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì có thể làm tăng nguy cơ sảy thai. Các mẹ bầu nhớ lưu ý nhé!

Đối với những người đang có nhu cầu giảm mỡ, giảm cân thì hạt é mang lại hiệu quả khá cao. Bạn có thể uống hạt é pha cùng mật ong, nước ép trái cây tươi, sữa chua không đường đều rất tốt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về lượng calo có trong hạt é, công dụng cũng như cách sử dụng loại hạt “nhỏ nhưng có võ” này. Chúc bạn tích lũy được thêm một phương pháp giảm cân tại nhà và đạt được hiệu quả như ý.

Bên cạnh câu hỏi 100g hạt é bao nhiêu calo, uống hạt é có giảm cân không thì rất nhiều người cũng có những mối quan tâm rất lớn đến các công dụng khác và cách sử dụng hạt é sao cho hiệu quả và an toàn. Bạn có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN dưới đây Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc khi uống nước hạt é của bạn.

Xem thêm


Bình luận (Tổng số bình luận: 2)
Huyền My

Huyền My

100g hạt é bao nhiêu calo ?? có giúp giảm cân thật không?
Minh Nguyệt

Minh Nguyệt

Mình quan tâm đến dịch vụ giảm béo, có thể ib tư vấn cho mình được không? sdt: 098764xxx

Để lại bình luận của bạn cho bài viết: 100g hạt é bao nhiêu calo? Uống hạt é có giảm cân không? Và đây là câu trả lời dành cho bạn

Bình luận
Đặt lịch làm dịch vụ

Đặt lịch

Gửi liên hệ

Liên hệ

Gửi liên hệ
Vòng quay may mắn
Close
Vòng quay may mắn
Quay ngay
go to top
Câu hỏi thường gặp

Chúc mừng Quý khách đã nhận được

Quý khách vui lòng để lại thông tin để giữ phần thưởng Close
Khuyến mại

CHĂM SÓC DA

* [-80%] Chăm sóc da chuyên sâu chỉ từ 299.000vnđ

* DA ĐẸP NGAY SAU LIỆU TRÌNH

– Cấp ẩm tức thì cho da khô, da sần, da thiếu sức sống

– Chấm dứt tình trạng da nhờn, đổ dầu hay khô ráp 

– Cân bằng khả năng điều tiết dầu trên da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

– Căng bóng da, đẩy lùi lão hóa da, xóa mờ rãnh nhăn giúp da mịn màng không tì vết

– Cung cấp dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu

TẮM TRẮNG

* [-80%] Tắm trắng 1 buổi 12.000.000vnđ chỉ còn 499.000vnđ

* TẮM TRẮNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

– Da bật 4 tone sau 1 liệu trình

– Hiệu quả gấp 5 lần so với công nghệ khác

– Tinh chất tắm trắng đã được Bộ y tế cấp phép

– An toàn tuyệt đối

– Không bắt nắng, bảo vệ làn da gấp 5 lần

– Da trắng hồng hào đều màu

– Không bào mòn da

TRỊ NÁM – TÀN NHANG

* [-50%] Trị nám chuyên sâu bằng laser chỉ từ 1.600.000vnđ

* CAM KẾT

– Trị mọi loại nám, đốm sâu, đồi mồi, tàn nhang

– Mờ hẳn nám, tàn nhang

– Trị sạch nám lâu năm

– Công nghệ an toàn, nhẹ nhàng 

TRIỆT LÔNG

* [-80%] Triệt lông nách từ 500.000vnđ chỉ còn 49.000vnđ

* [-50%] Triệt lông các vùng còn lại

* CAM KẾT KẾT QUẢ TRIỆT LÔNG

* Hiệu quả triệt sạch vi-ô-lông cao gấp 5 lần

* Hiệu quả triệt lông đạt được ngay sau buổi đầu tiên

* Hiệu quả đạt tuyệt đối, ít khi tái triệt lông

* Nhẹ nhàng không đau rát

* Đẩy sáng tone da, khử thâm hiệu quả

* Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, vi khuẩn gây viêm nang lông

NÂNG CƠ

* [-80%] NÂNG CƠ VÙNG MẮT: GIÁ GỐC 19.9 TRIỆU CHỈ CÒN 2.5 TRIỆU

* [-50%] Nâng cơ má/cằm/khóe miệng/trên ngực…

* NÂNG CƠ CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

* Năng lượng bước sóng RF mạnh gấp 5 lần, nâng cao hiệu quả trẻ hóa gấp 5 lần

* Làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi da chùng chảy xệ, tạo hình gương mặt thon gọn

* Thực hiện trên nhiều vùng da, an toàn không xâm lấn

* Detox làn da, hỗ trợ tăng cường thị lực, cải thiện quầng thâm, bọng mỡ mắt

* Thực hiện nhanh chóng, 1 lần duy nhất

* Không cần nghỉ dưỡng, trang điểm ngay

* Hiệu quả duy trì tới 3-5 năm

GIẢM BÉO

Giảm mỡ bụng từ 2.500.000 VNĐ còn 499.000 VNĐ 

Tặng 1 buổi “Đả thông kinh lạc” lưu thông khí huyết

Tặng 1 buổi “Đắp mặt nạ tơ tằm” tăng độ đàn hồi, săn chắc xóa nhăn da

Tặng tiếp 1 buổi “Đắp ngải cứu” hỗ trợ điều trị rạn da, chống chảy xệ hiệu quả

* [-50%] Giảm mỡ nách/tay/vai/lưng/cằm/má/bắp chân/hông

* [-80%] Giảm mỡ eo/bụng

* CAM KẾT ĐÃ LÀM LÀ GIẢM

– Giảm 15-25cm mỡ vòng hai

– Giảm nhiều kg mỡ thừa

– Khó tái béo trở lại

– Hỗ trợ đưa đón hai chiều