Có bầu có đi triệt lông được không? Ánh sáng triệt lông có ảnh hưởng tới thai nhi không? Chuyên gia giải đáp

Tác giả: Anh Pham
Cập nhật: 14/09/2022

Đang trong thai kỳ nhưng những sợi lông khiến cho mẹ cảm thấy vô cùng phiền toái. Có bầu có đi triệt lông được không? Chuyên gia sẽ giải toả nỗi bất an của mẹ ngay tại đây.

Mang thai là giai đoạn mẹ bầu vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là những tháng đầu của thai kỳ. Do đó những tác động bên ngoài đối với cơ thể luôn cần đặc biệt cẩn trọng để giữ gìn sức khoẻ cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên sự thay đổi nội tiết tố khiến cho vi-ô-lông mọc rậm rạp làm mẹ vô cùng tự ti. Có bầu có đi triệt lông được không kéo theo hàng loạt những nỗi băn khoăn ánh sáng triệt lông có ảnh hưởng đến thai nhi không, triệt lông bằng laser có hại cho bà bầu không, … Giải đáp chi tiết nhất vấn đề mang bầu có đi triệt lông được không trực tiếp bởi chuyên gia chỉ được hé lộ trong bài viết dưới đây.

có bầu có đi triệt lông được không, ánh sáng tia laser có ảnh hưởng tới thai nhi không, khi mang thai, nên, máy, không biết có sao, có hại cho bà bầu, mẹ, phụ nữ
Chuyên gia giải đáp: Mang bầu có đi triệt lông được không?

Có bầu có đi triệt lông được không?

Mang bầu có đi triệt lông được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Trước vấn đề này, chuyên gia da liễu và sản phụ khoa đã đã đưa ra kết luận như sau:

  • Bà bầu có đi triệt lông được không?

Có bầu có đi triệt lông được không? Mẹ hoàn toàn CÓ THỂ triệt lông trong giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên lúc này cơ địa của mẹ khá nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn bởi những tác động vật lý và hoá chất bên ngoài. Do đó, nếu như vi-ô-lông làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống của mẹ thì nên lựa chọn những phương pháp tẩy lông an toàn cho bà bầu như cạo lông, sử dụng kem tẩy lông cho bà bầu thành phần lành tính, sử dụng nguyên liệu triệt lông tự nhiên như bơ, chanh, đường, mật ong,… Tuy nhiên chỉ nên triệt lông sau 3 tháng đầu của thai kỳ để phòng tránh tối đa những ảnh hưởng cho mẹ và bé.

  • Mang thai có triệt lông bằng laser được không?

Triệt lông bằng laser là công nghệ sử dụng sóng ánh sáng laser tác động nhiệt làm nóng nang lông, có khả năng triệt tiêu tận gốc nang lông và ức chế dinh dưỡng đi nuôi nang lông, nhờ đó sợi lông mới bị ức chế phát triển. Mặc dù tia laser sử dụng trong công nghệ triệt lông vĩnh viễn được đánh giá là an toàn, không gây hại cho sức khoẻ nhưng hiện chưa có bằng chứng nào khẳng định rằng phương pháp này an toàn tuyệt đối dành cho phụ nữ đang mang thai. Chính vì thế, bầu có nên đi triệt lông không thì câu trả lời là không. Bạn nên đợi cho đến khi sinh xong khoảng 5 – 6 tháng và tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi thực hiện.

có bầu có đi triệt lông được không, ánh sáng tia laser có ảnh hưởng tới thai nhi không, khi mang thai, nên, máy, không biết có sao, có hại cho bà bầu, mẹ, phụ nữ
Phụ nữ mang thai có triệt lông được không?

Triệt lông bằng tia laser có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Bên cạnh câu hỏi có bầu có đi triệt lông được không thì nhiều chị em còn thắc mắc không biết máy triệt lông có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Chúng ta cùng đi tìm đáp án ngay nhé.

  • Không biết có thai đi triệt lông có sao không?

Nhiều chị em đang thực hiện liệu trình triệt lông vĩnh viễn tại spa và mới phát hiện rằng mình đã mang bầu. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy hoang mang và lo lắng không biết bầu có đi triệt lông được không, đang có bầu triệt lông có sao không hay bầu triệt lông có gây ung thư hay không?

Về cơ bản ánh sáng laser được sử dụng trong công nghệ triệt lông toàn thân không gây hại cho sức khoẻ, cũng không có nghiên cứu nào chỉ ra rằng nó mang lại ảnh hưởng xấu đến mẹ bầu và thai nhi. Do đó nếu như mẹ đã lỡ triệt lông khi đang bắt đầu thai kỳ cũng đừng quá lo lắng nhé.

Tuy nhiên việc triệt lông trong quá trình mang thai, nhất là sử dụng công nghệ ánh sáng laser là điều không được khuyến khích cho mẹ bầu. Thực tế cũng không có bất kỳ loại laser chuyên dụng nào được ưu tiên sử dụng cho bà bầu. Phụ nữ trong thai kỳ thường nhạy cảm hơn, dễ bị tác động bởi các yếu tố tác động bên ngoài, đặc biệt là với những chị em có sức khoẻ không ổn định. Mặc dù việc triệt lông khi mang thai chưa được khẳng định gây ra ảnh hưởng cho cơ thể nhưng mẹ cũng nên dừng thực hiện liệu trình triệt lông này cho đến khi kết thúc kỳ sinh nở.

có bầu có đi triệt lông được không, ánh sáng tia laser có ảnh hưởng tới thai nhi không, khi mang thai, nên, máy, không biết có sao, có hại cho bà bầu, mẹ, phụ nữ
Không biết có thai đi triệt lông có sao không?
  • Ánh sáng triệt lông có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Ánh sáng máy triệt lông có ảnh hưởng đến thai nhi là điều mà nhiều mẹ bầu lo lắng tiếp theo trong seri có bầu có đi triệt lông được không. Theo đã phân tích, chưa có nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra rằng việc sử dụng ánh sáng tia laser của công nghệ triệt lông trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Dẫu vậy về lâu dài mẹ bầu cũng cần hạn chế các phương pháp triệt lông này trong thai kỳ bởi các loại gel, hoá chất, ánh sáng laser khi mẹ bầu tiếp xúc quá lâu cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi.

  • Triệt lông có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đây cũng là nỗi băn khoăn của tất cả mẹ bầu. Thực tế thì trong giai đoạn sau 3 tháng mang thai mẹ vẫn có thể áp dụng các phương pháp triệt lông an toàn để bảo vệ sức khoẻ của em bé trong bụng. Đối với việc triệt lông vĩnh viễn tại spa thì mẹ vẫn nên cân nhắc mặc dù chưa có nghiên cứu nào khẳng định rằng công nghệ này gây hại cho thai nhi. Ngoài ra, nếu trong trường hợp da của mẹ bị nhiễm khuẩn, kích ứng, tổn thương,… trong quá trình triệt lông cũng có thể gây những tác động không tốt đến em bé. Tác động lực mạnh khi triệt lông như nhổ, waxing khi mang thai cũng dễ dẫn đến các cơn co thắt tử cung dẫn đến sinh non.

  • Triệt lông bằng laser có hại cho bà bầu không?

Ánh sáng laser không trực tiếp gây hại cho bà bầu, tuy nhiên trong giai đoạn thai kỳ chuyên gia vẫn khuyến khích mẹ không nên triệt lông bằng laser để phòng tránh những rủi ro không đáng có như đau, kích ứng da, bỏng rát, da không đều màu,…

có bầu có đi triệt lông được không, ánh sáng tia laser có ảnh hưởng tới thai nhi không, khi mang thai, nên, máy, không biết có sao, có hại cho bà bầu, mẹ, phụ nữ
Bầu có nên đi triệt lông không?

Giải đáp thắc mắc về vấn đề triệt lông khi mang thai cho bà bầu

Trong giai đoạn thai kỳ do sự thay đổi nội tiết tố khiến cho mẹ bầu mọc nhiều lông bất thường. Lông không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho mẹ bầu gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt. Dưới đây là giải đáp một số thắc mắc thường gặp của mẹ bầu về vấn đề phụ nữ mang thai có triệt lông được không từ chuyên gia da liễu:

Có bầu triệt lông chân được không?

Có bầu triệt lông chân được không thì vẫn có thể triệt lông chân, nhưng mẹ nên lựa chọn các phương pháp triệt lông an toàn tự nhiên như đã gợi ý để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của cả mẹ và bé.

Có bầu triệt lông bikini được không?

Có bầu có triệt lông vùng kín được không? Lông bikini rậm rạp trong thai kỳ khiến mẹ bầu cảm thấy bức bối khó chịu. Dọn lông bikini là điều nên làm để giúp cho vùng kín luôn thoáng mát, sạch sẽ, nhưng mẹ bầu nên chọn các phương pháp an toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên và dùng dao cạo, kéo cắt tỉa cẩn thận nhẹ nhàng,… Tuyệt đối không nên sử dụng các phương pháp như triệt lông laser, nhổ lông, waxing,…

Có bầu triệt lông nách bằng laser được không?

Có bầu triệt lông nách được không? Câu trả lời là ĐƯỢC nhưng KHÔNG NÊN. Bầu triệt lông nách được không thì tốt nhất trong thai kỳ mẹ nên dọn dẹp lông vùng nách của mình bằng các loại nguyên liệu tự nhiên hoặc dùng dao cạo chuyên dùng để làm sạch tạm thời cho đến khi kết thúc kỳ sinh nở.

có bầu có đi triệt lông được không, ánh sáng tia laser có ảnh hưởng tới thai nhi không, khi mang thai, nên, máy, không biết có sao, có hại cho bà bầu, mẹ, phụ nữ
Bà bầu có thể triệt lông nách tuy nhiên nên chọn phương pháp an toàn

Có bầu có đi triệt lông được không với những thông tin được mang đến trên đây hy vọng đã có thể giúp mẹ bầu giải đáp được nỗi băn khoăn cũng như tìm ra cho mình những phương pháp dọn lông hiệu quả – an toàn trong thai kỳ. Sau khi sinh em bé, để triệt lông tận gốc một cách hiệu quả và an toàn nhất, mẹ có thể tham khảo công nghệ triệt lông Nano Leaf tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada, đặc biệt có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN để giữ ưu đãi ngay từ bây giờ với chi phí triệt lông vô cùng hấp dẫn chỉ từ 49k.

Xem thêm


Bình luận (Tổng số bình luận: 4)
Cẩm Tú

Cẩm Tú

theo chị em thì bầu có nên đi triệt lông không ạ
Thuỷ Nguyễn

Thuỷ Nguyễn

Tôi đã đăng ký khuyến mãi rồi, khoảng 5 tháng nữa sinh xong tôi qua triệt có được giữ giá ưu đãi không?
Ngọc Trâm

Ngọc Trâm

Mặc dù là không nguy hiểm nhưng khuyên các mẹ nên sinh nở xong hãy đi triệt lông ạ, lúc ý vừa an toàn mà hiệu quả lại cao hơn nhiều
Phượng Nguyễn

Phượng Nguyễn

Hồi trước không biết bầu mình cũng vẫn đi triệt lông laser, trộm vía giờ em bé vẫn khoẻ mạnh bình thường

Để lại bình luận của bạn cho bài viết: Có bầu có đi triệt lông được không? Ánh sáng triệt lông có ảnh hưởng tới thai nhi không? Chuyên gia giải đáp

Bình luận
Đặt lịch làm dịch vụ

Đặt lịch

Gửi liên hệ

Liên hệ

Gửi liên hệ
Vòng quay may mắn
Close
Vòng quay may mắn
Quay ngay
go to top
Câu hỏi thường gặp

Chúc mừng Quý khách đã nhận được

Quý khách vui lòng để lại thông tin để giữ phần thưởng Close
Khuyến mại

CHĂM SÓC DA

* [-80%] Chăm sóc da chuyên sâu chỉ từ 299.000vnđ

* DA ĐẸP NGAY SAU LIỆU TRÌNH

– Cấp ẩm tức thì cho da khô, da sần, da thiếu sức sống

– Chấm dứt tình trạng da nhờn, đổ dầu hay khô ráp 

– Cân bằng khả năng điều tiết dầu trên da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

– Căng bóng da, đẩy lùi lão hóa da, xóa mờ rãnh nhăn giúp da mịn màng không tì vết

– Cung cấp dưỡng chất góp phần nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đều màu

TẮM TRẮNG

* [-80%] Tắm trắng 1 buổi 12.000.000vnđ chỉ còn 499.000vnđ

* TẮM TRẮNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

– Da bật 4 tone sau 1 liệu trình

– Hiệu quả gấp 5 lần so với công nghệ khác

– Tinh chất tắm trắng đã được Bộ y tế cấp phép

– An toàn tuyệt đối

– Không bắt nắng, bảo vệ làn da gấp 5 lần

– Da trắng hồng hào đều màu

– Không bào mòn da

TRỊ NÁM – TÀN NHANG

* [-50%] Trị nám chuyên sâu bằng laser chỉ từ 1.600.000vnđ

* CAM KẾT

– Trị mọi loại nám, đốm sâu, đồi mồi, tàn nhang

– Mờ hẳn nám, tàn nhang

– Trị sạch nám lâu năm

– Công nghệ an toàn, nhẹ nhàng 

TRIỆT LÔNG

* [-80%] Triệt lông nách từ 500.000vnđ chỉ còn 49.000vnđ

* [-50%] Triệt lông các vùng còn lại

* CAM KẾT KẾT QUẢ TRIỆT LÔNG

* Hiệu quả triệt sạch vi-ô-lông cao gấp 5 lần

* Hiệu quả triệt lông đạt được ngay sau buổi đầu tiên

* Hiệu quả đạt tuyệt đối, ít khi tái triệt lông

* Nhẹ nhàng không đau rát

* Đẩy sáng tone da, khử thâm hiệu quả

* Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, vi khuẩn gây viêm nang lông

NÂNG CƠ

* [-80%] NÂNG CƠ VÙNG MẮT: GIÁ GỐC 19.9 TRIỆU CHỈ CÒN 2.5 TRIỆU

* [-50%] Nâng cơ má/cằm/khóe miệng/trên ngực…

* NÂNG CƠ CÓ CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

* Năng lượng bước sóng RF mạnh gấp 5 lần, nâng cao hiệu quả trẻ hóa gấp 5 lần

* Làm mờ nếp nhăn, đẩy lùi da chùng chảy xệ, tạo hình gương mặt thon gọn

* Thực hiện trên nhiều vùng da, an toàn không xâm lấn

* Detox làn da, hỗ trợ tăng cường thị lực, cải thiện quầng thâm, bọng mỡ mắt

* Thực hiện nhanh chóng, 1 lần duy nhất

* Không cần nghỉ dưỡng, trang điểm ngay

* Hiệu quả duy trì tới 3-5 năm

GIẢM BÉO

Giảm mỡ bụng từ 2.500.000 VNĐ còn 499.000 VNĐ 

Tặng 1 buổi “Đả thông kinh lạc” lưu thông khí huyết

Tặng 1 buổi “Đắp mặt nạ tơ tằm” tăng độ đàn hồi, săn chắc xóa nhăn da

Tặng tiếp 1 buổi “Đắp ngải cứu” hỗ trợ điều trị rạn da, chống chảy xệ hiệu quả

* [-50%] Giảm mỡ nách/tay/vai/lưng/cằm/má/bắp chân/hông

* [-80%] Giảm mỡ eo/bụng

* CAM KẾT ĐÃ LÀM LÀ GIẢM

– Giảm 15-25cm mỡ vòng hai

– Giảm nhiều kg mỡ thừa

– Khó tái béo trở lại

– Hỗ trợ đưa đón hai chiều